5 phương pháp trị chứng đau lưng

Cứ 10 người thì có đến 8 người mắc các chứng đau lưng, vì nhiều nguyên do khác nhau. Phụ nữ, thường cúi người về phía trước, cộng với khoảng thời gian mang bầu và sinh nở, dễ mắc các chứng đau lưng hơn nam giới.

Ăn nhiều các loại rau họ cải

Chúng ta đều biết tầm quan trọng của Canxi đối với xương khớp, nhưng những chuyên gia Nhật Bản đã nhận thấy rằng còn một yếu tố rất cần thiết cho xương, đó là Vitamin K.

Vitamin K có nhiều trong các loại rau họ cải như súp lơ xanh, rau bina (rau chân vịt, cải bó xôi), và nhiều loại rau có màu xanh sẫm khác.

Vitamin K giúp tích lũy canxi và làm tăng mật độ các tế bào tủy xương, giúp bộ khung xương cứng cáp, khỏe mạnh, và hoàn toàn có thể chống lại các tác nhân gây bệnh xương khớp.

Hạn chế mang vác nặng

Nếu túi xách hoặc chiếc cặp táp của bạn có trọng lương vượt quá 10% trọng lượng cơ thể thì được coi là quá nặng. Bạn cần biết mang vác đúng cách, đúng tư thế. Nên mang túi có quai dài, đeo vắt chéo qua ngực và cứ sau 20 phút, phải đổi vai đeo quai cặp 1 lần.

Ngủ đúng cách

Giường ngủ cứng không hề tốt cho lưng của bạn. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng những người nằm ngủ trên giường có nệm êm sẽ có nguy cơ bị đau lưng thấp hơn những người nằm ngủ trên giường cứng.

Còn gối đầu thì sao? Không nên gối quá cao so với đường sống lưng của cơ thể. Nếu bạn thường nằm ngửa khi ngủ, thì không nên để cằm bị nén xuống ngực, còn nếu bạn quen nằm ngiêng, không nên để vai bị bẻ cong trong tư thế rướn người (vì gối cao).

Tập luyện để có cơ bắp săn chắc

Các bó cơ chắc khỏe sẽ đẩy lùi các nguy cơ về thoái hóa sống lưng. Bạn nên tập luyện điều độ 2 đến 3 lần một tuần, với bài tập đơn giản là nằm ngửa trên một mặt phẳng để lưng áp xuống bề mặt, đầu gối gập, bàn chân chống xuống sàn. Thực hiện động tác nâng hông lên, xuống, rồi gập bụng, sao cho các bó cơ lưng, bụng được luyện độ đàn hồi, sẽ khỏe hơn, chắc hơn.

Hướng tới một vóc dáng khỏe mạnh

Ngồi làm việc trước máy tính ít nhất 8 tiếng mỗi ngày sẽ đe dọa sống lưng của bạn. Nên ngồi loại ghế tựa thay vì ghế đẩu, hãy đặt 1 chiếc gối nhỏ ở sau lưng nếu ghế tựa của bạn không có đệm êm. Không nên ngồi quá lâu, cứ 20 phút nên đứng lên, vươn vai hoặc đi lại để sống lưng của bạn được vận động nhẹ.

(Theo Healths)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: