Chế độ ăn và tập thể dục có thể làm yên các triệu chứng của viêm xơ cơ

Một chế độ ăn khỏe mạnh và tập thể dục đều đặn là những điều thiết yếu đối với bất kì ai muốn khỏe mạnh. Đối với một ai mắc bệnh viêm xơ cơ, thì hai điều đó đóng vai trò quyết định trong việc giúp giảm đau, tăng năng lượng và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Các cuộc nghiên cứu cho thấy đi bộ, luyện tập sức bền, những bài tập kéo giãn và bơi lội trong hồ bơi nóng có thể làm nhẹ bớt các triệu chứng của viêm xơ cơ. Tập thể dục đều đặn làm nâng cao đáp ứng của cơ thể đối với stress, là yếu tố thường gây ra các triệu chứng. Nó cũng giúp cải thiện chức năng nội tiết để giúp cơ thể kiểm soát cơn đau tốt hơn và có những giấc ngủ đều đặn.

Sau đây là những chìa khóa để có một chương trình thể dục hữu hiệu:

. Bắt đầu chậm: bắt đầu với bài tập duỗi giãn nhẹ, đi bộ, đạp xe hay bơi lội.

. Tạo một thói quen: thể dục nên là một phần đều đặn trong cuộc sống của bạn. Thời gian kế hoạch cho nó vào những ngày cuối tuần và thu những thuận lợi từ các cơ hội nhỏ để luyện tập từng ngày, như sử dụng cầu thang bộ thay vì thang máy.

. Có niềm vui khi luyện tập: Yoga, Pilates, luyện tập tăng sức bền, “tai chi”, đạp xe, đi bộ, aerobic hay bơi lội tất cả đều được đề nghị áp dụng. Phối hợp chúng để bạn sẽ không có cảm giác chán.

Trong khi tập thể dục là một cách thức đã được chứng minh để chống lại bệnh xơ cơ, nhưng vấn đề này vẫn còn chưa đề cập đến chế độ dinh dưỡng. Một chế độ ăn cân bằng có thể giúp tăng năng lượng và giảm nguy cơ các vấn đề về sức khỏe khác, nhưng nhiều cuộc nghiên cứu hơn cần được thực hiện trước khi các chuyên gia có thể xác định liệu những thức ăn đặc biệt có ảnh hưởng đến các nguy cơ bùng phát.

Nhiều người bị viêm xơ cơ tuy được báo cáo có sự giảm các triệu chứng bằng cách tránh một số yếu tố, như cafein và rượu. Một số thí nghiệm thử loại bỏ một số thức ăn ra khỏi chế độ ăn mà dường như có tác dụng làm tăng cường các triệu chứng. Để bảo đảm sức khỏe, hãy bảo đảm chế độ ăn của bạn luôn được cân bằng.

Cải thiện chế độ ăn của bạn có thể làm cho bạn khỏe mạnh hơn và có thể giảm cơn đau và mệt mỏi. Thêm vào đó chế độ ăn và tập thể dục đều đặn và bạn có thể không còn đau trong nhiều ngày.

(Theo YourTotalHealth)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: