Mẹo nhỏ ngừa chuột rút

Chuột rút, hay còn gọi là vọp bẻ, là cảm giác gây đau bởi sự co rút, thường là co cơ. Nguyên nhân gây chuột rút có thể do làm việc, hoạt động quá sức, thiếu oxy đến cơ, rối loạn điện giải, thiếu nước và muối khoáng… Ở phụ nữ mang thai, chuột rút cũng thường xảy ra, nhất là vào ban đêm.

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn phòng tránh chuột rút và giảm nhẹ cơn đau do tình trạng căng cơ quá mức gây nên:

1. Giảm lượng đường, caffeine trong tuần.

2. Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu canxi như: sữa, ya-out, rau xanh sậm lá…

3. Vitamin B complex cũng giúp phòng ngừa chuột rút. Đặc biệt, vitamin B6 rất quan trọng, tuy nhiên bạn không nên sử dụng quá liều trên 100mg mỗi ngày.

4. Tăng cường vận động. Hãy tập thói quen đi bơi, đi bộ vì những hoạt động này vừa nhẹ nhàng, không quá căng thẳng, vừa giúp bạn rèn luyện cơ bắp.

5. Tránh đứng lâu trong một thời gian dài nếu bạn bị đau.

6. Khi bị chuột rút, có thể dùng một chai nước nóng chườm lên vùng cơ bị chuột rút để giảm cơn đau. Xoa bóp nhẹ vùng cơ bị chuột rút; nằm nghỉ, hít thở sâu và nghe nhạc êm dịu; các tư thế duỗi người, yoga cũng giúp bạn giảm được cơn đau.

(Theo ehow)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: